Lượt xem: 284

Hội thảo khoa học “Kinh tế sông ở Đồng bằng sông Cửu Long”

Sáng ngày 1/8, Học viện Chính trị khu vực IV phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ, cơ quan thường trực Tạp chí Cộng sản tại miền Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Kinh tế sông ở Đồng bằng sông Cửu Long, những vấn đề lý luận và thực tiễn”. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Về phía tỉnh Sóc Trăng, tham dự có đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh (đại diện cho UBND tỉnh tham dự).

 


Quang cảnh hội thảo

 

    Hội thảo đã tiếp nhận nhiều bài tham luận có giá trị của các cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhà khoa học tập trung vào các vấn đề: Hiện trạng, giải pháp phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ tạo động lực tăng trưởng bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); tiềm năng, thực trạng và giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế sông ở ĐBSCL; phát huy lợi thế du lịch ĐBSCL... Hội thảo nhấn mạnh, cần phải nghiên cứu một cách thấu đáo về “Kinh tế sông”; nhấn mạnh kinh tế và sinh kế của người dân nơi đây gắn liền với các con sông Tiền, sông Hậu và nhiều con sông khác.

    Đối với tỉnh Sóc Trăng, nằm trong khu vực cũng có lợi thế về đường sông với nhiều tuyến đường thủy quốc gia đi qua; hệ thống kênh rạch chằng chịt đảm bảo tiêu thoát nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, việc khai thác phát triển công nghiệp vẫn còn rất hạn chế, tỉnh chỉ mới có 1 cảng sông được đầu tư bài bản tại thành phố Sóc Trăng. Do đó, nếu đầu tư và xây dựng thì kinh tế sông sẽ đóng góp một phần quan trọng về sản lượng gạo, cá tôm và cây trái xuất khẩu của tỉnh; đặc biệt, là thực hiện mục tiêu vùng dẫn đầu cả nước về nông nghiệp, đem lại cuộc sống khấm khá cho người dân, góp phần lan tỏa thương hiệu, hình ảnh Việt Nam trên thị trường quốc tế.

    Hội thảo là dịp để nhận thức toàn diện hơn, sâu sắc hơn; từ đó, xây dựng các giải pháp phù hợp nhằm khai thác và phát huy hiệu quả lĩnh vực kinh tế sông, góp phần phát triển nhanh và bền vững vùng ĐBSCL.

Thanh Khiết



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 8000
  • Trong tuần: 78,707
  • Tất cả: 11,802,027